MAZDA CX-5 ĐẠT SẢN LƯỢNG 1 TRIỆU CHIẾC TRÊN TOÀN CẦU

Mazda CX-5 là mẫu xe thuộc thế hệ đầu tiên ứng dụng công nghệ SKYACTIV và ngôn ngữ thiết kế KODO – Linh hồn của sự chuyển động, được sản xuất tại nhà máy Ujina Plan (Hirosima). Hiện mẫu xe này được mở rộng sản xuất và lắp ráp tại 4 nhà máy trên thế giới, trong đó có nhà máy Changan tại Trung Quốc, Mazda Malaysia tại Malaysia , Sollers tại Nga và đặc biệt là nhà máy của Vina Mazda tại Việt Nam.


Mazda CX-5 đươc giới thiệu trên thị trường thế giới năm 2012 và được biết đến là mẫu xe mới chủ lực của thương hiệu Mazda. Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe này đã chiến thắng hơn 60 giải thưởng khác nhau trên toàn cầu bao gồm Xe của năm 2012-2013 (Nhật Bản), mẫu SUV bán chạy hàng đầu năm 2012 và 2013 tại Nhật Bản,….Cùng với Mazda3, CX-5 là mẫu xe chiến lược quan trọng của tập đoàn Mazda và cũng là mẫu xe bán chạy hàng đầu trên toàn cầu cũng như tại quê hương Nhật Bản.  

 



Ông Masashi – quản lý dự án CX-5 chia sẻ “Tôi rất vui mừng khi CX-5 đã đạt sản lượng 1 triệu chiếc chỉ sau hơn 3 năm. Tôi muốn bày tỏ sự cảm kích này đối với tất cả khách hàng đang sở hữu Mazda CX-5 trên toàn cầu. Chúng tôi cam kể sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của mẫu xe này trong tương lai để CX-5 luôn là sự lựa chọn phổ biến của tất cả mọi người yêu thích phong cách năng động mà vẫn lôi cuốn, đầy sức hút.”


Trong chiến lược sắp tới, Mazda sẽ tiếp tục phát triển những sản phẩm đáp ứng tốt cảm giác lái, vượt trội về công nghệ, tính năng an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và trở thành lựa chọn hàng đầu xe thương hiệu Nhật của khách hàng. 


Tại Việt Nam, Mazda CX-5 là mẫu xe chiến lược (trước khi Mazda3 Skyactiv xuất hiện cuối năm ngoái) giúp thương hiệu xe Mazda bùng nổ và liên tục tăng trưởng mạnh về doanh số với nhiều lợi thế về sản phẩm công nghệ hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi cao cấp và giá bán hợp lý. Trong 4 tháng đầu năm 2015, Thaco bán ra 1,379 xe Mazda, tăng  và tiếp tục trở thành mẫu CUV bán chạy nhất tại Việt Nam.


Hiện Thaco đang sản xuất và phân phối 2 phiên bản Mazda CX-5 cùng động cơ 2,0 lít số tự động: bản cầu trước công suất 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút; bản hai cầu 152 mã lực và 198 Nm ở các vòng tua máy tương tự trên. CX-5 có giá đề xuất 1,084 tỷ đồng với bản cầu trước và 1,134 tỷ đồng với bản 2 cầu.


THEO THACO
 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Tin tức khác

Top

   (0)