LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI SỬ DỤNG PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG

LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI SỬ DỤNG PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG

04/03/2022

Dù bạn mua phụ tùng cho chiếc xe ô tô mới hay thay thế các phụ tùng bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng, thì việc lựa chọn phụ tùng phù hợp là vấn đề rất quan trọng.

Phụ tùng ô tô chính hiệu (chính hãng) là phụ tùng chất lượng tốt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem và chế độ bảo hành đầy đủ. Đó là các lợi ích mà hầu như ai cũng biết.  Nhưng 6 lợi ích sau đây, có thể bạn chưa chú ý đến:

1. Phụ tùng chính hiệu làm tăng thêm sự sang trọng xe

Đối với phụ tùng ô tô để lắp thêm vào nội ngoại thất thì chất liệu của phụ tùng, cùng với màu sắc đồng bộ, tinh tế sẽ làm chiếc xe thêm đồng bộ.

2. Phụ tùng chính hiệu tăng thêm sự an toàn, an tâm khi sử dụng

Nếu là phụ tùng động cơ thay thế, các bộ phận cũng sẽ được ăn khớp, đem lại sự ổn định và tương thích giúp bạn yên tâm sử dụng, tránh bị hỏng lây ra các bộ phận khác. Phụ tùng được lắp đặt chắc chắn, chính xác sẽ giúp xe hoạt động mượt mà hơn. Với phụ tùng không rõ nguồn gốc, trong quá trình sử dụng có thể bị long, gãy và gây ra mất an toàn.

3. Phụ tùng chính hiệu không gây tiếng ồn khi vận hành

Việc lắp đắt đặt phụ tùng chắc chắn, đúng thông số, tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ tạo nên khối vững chắc cho xe.

4. Độ bền phụ tùng chính hiệu rất cao

Chất liệu của phụ tùng chính hiệu là chất liệu bền, cứng cáp, đủ độ dày, độ bền sẽ vượt xa những phụ tùng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

5. Mua phụ tùng chính hãng mang lại nhiều lợi ích kinh tế

Phụ tùng chợ nổi không có giá bán rõ ràng nên người tiêu dùng nhiều khi phải chịu mua với giá cao mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, dễ gãy vỡ trong quá trình sử dụng. Với việc giá phụ tùng chính hiệu rõ ràng, cộng với thời gian sử dụng dài đã mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn cho chủ xe.

6. Phụ tùng chính hiệu dễ tháo lắp

Phụ tùng chính hiệu không những bền mà các chi tiết rất chính xác, không bị méo, móp biến dạng nên việc tháo lắp rất dễ dàng.

Để giúp bạn nhận biết tốt hơn, chúng ta hãy cùng so sánh phụ tùng chính hãng và không chính hãng:

- Lọc gió: Lọc gió không chính hãng thường được làm bằng các loại giấy giống giấy viết, lọc không sạch hoàn toàn các phần tử bụi, tuổi thọ kém (6.000 km).

- Lọc nhớt máy: Có thể dễ dàng phân biệt qua tem nhãn, chữ in Nhật Bản. Lọc chính phẩm có thể lọc đến 99% tạp chất, trong khi lọc không chính hãng chưa được 50%.

- Má phanh: Má phanh không chính hãng chịu áp lực khi phanh kém hơn, nhanh mòn, phanh thường bị trơ và kêu sau một thời gian làm việc, giảm tuổi thọ đĩa phanh.

- Đĩa ly lợp: phụ tùng không chính hãng chịu áp lực kém, dễ bị trượt và kêu, việc sang số không được êm.

- Lọc nhiên liệu: Lọc nhiên liệu có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hoạt động và độ bền của kim phun. Thử nghiệm cho thấy lọc không chính hãng chỉ lọc được 70% tạp chất so với lọc chính hãng.

- Dây đai dẫn động: Dây đai dẫn động là chi tiết đặc biệt quan trọng với động cơ, thử nghiệm cho thấy khả năng chịu kéo của PT chính hãng gấp 1.5 lần hàng không chính hãng. Dây đai dẫn động đứt sẽ gây hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ.

Như vậy, việc sử dụng phụ tùng không chính hãng có thể chưa gây tác hại ngay khi mới sử dụng nhưng tiềm ẩn nguy cơ hỏng hóc về sau, gây mất an toàn cho xe và người sử dụng. Trên đây là những lưu ý đến từ các chuyên gia kỹ thuật của Xưởng dịch vụ Mazda Nghệ An. Chúc Quý khách luôn chăm sóc, bảo vệ được chiếc xe yêu quý của mình một cách hiệu quả nhất.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)